Các phương pháp trồng răng giả cố định tốt nhất hiện nay


Răng sứ implant được xem là bước tiến vô cùng quan trọng trong lĩnh vực nha khoa nói chung và trong kỹ thuật trồng răng nói riêng, mang nhiều tính năng nổi bật hơn những phương pháp truyền thống do đó phương pháp này được xem là phương pháp tốt nhất để trồng răng hiện nay. Đây là một phương pháp còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên chắc hẳn vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về kỹ thuật cấy ghép răng sứ implant là như thế nào. Vậy hiện nay có bao nhiêu phương pháp cấy ghép răng implant tiêu chuẩn quốc tế và bảng giá cấy ghép implant là bao nhiêu?

Các phương pháp trồng răng implant phổ biến hiện nay:

Phương pháp hàm giả tháo lắp:

Với phương pháp này có thể sử dụng trong trường hợp bị mất một răng, nhiều răng hoặc răng toàn hàm, phù hợp với đối tượng người cao tuổi. Răng mới được đeo dính vào xương hàm nhờ vào nhiều móc hợp kim vào những răng thật để nướu giả bám chặt vào lợi và giữ răng giả không bị rớt trong lúc ăn uống, giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày.

phuong-phap-ham-gia-thao-lap
Phương pháp hàm giả tháo lắp.

Do phương pháp này không yêu cầu cao về sức khỏe răng miệng nên mọi đối tượng đều có thể chọn hàm giả tháo lắp bán phần để thay cho một số răng mất hoặc răng giả tháo lắp toàn phần để thay cho toàn hàm. Cấu tạo của hàm giả tháo lắp bao gồm: Nhựa cứng, nhựa dẻo và khung tháo lắp làm từ kim loại titanium, inox. Quy trình tiến hành đơn giản, cấy ghép răng giả không khiến cho bạ đau đớn và răng giả có thể tháo ra lắp vào dễ dàng.

Ưu điểm: Hàm giả tháo lắp có giá rẻ hơn so với trồng răng cố định, có thể tháo ra để vệ sinh, có thể cấy ghép thêm răng vào mà không cần bỏ răng cũ.

Nhược điểm: răng giả tháo lắp rất dễ rơi ra, gây vướng víu. Đeo hàm giả lâu ngày sẽ dẫn đến bị teo nướu, hở nướu, viêm nướu lợi, làm hư răng thật bởi nhiều móc cài vào răng cũ và thường xuyên tháo ra lắp vào cọ xát gây tổn thương răng thật. vì thế, chuyên gia khuyên chỉ nên gây răng mới tháo lắp nếu răng mất quá nhiều không thể cấy ghép cố định hoặc mang tạm để chờ thời điểm khác để cấy ghép răng cố định.

Phương pháp bọc răng sứ:

Phương pháp này thì phổ biến nhưng còn nhiều mặt hạn chế. Vì bởi nó được giữ cố định nhờ răng cũ bên cạnh nên nếu chỉ còn 1 răng hàm nằm phía sau nơi mất răng và răng hàm này mọc ngay ngắn, có thể sử dụng để làm phần giữ cho răng mới thì mới có thể thực hiện được.

phuong-phap-boc-rang-su
Phương pháp bọc răng sứ.

Ưu điểm: Độ bền cao, vững chắc, kỹ năng nhai như một chiếc răng thật.

Khuyết điểm: Rủi ro sâu răng và nha chu, phải mài răng thật ở 2 bên khoảng mất răng, hàm chỗ mất răng cũng tiêu dần. Trường hợp mất răng lâu ngày sẽ làm cho tiêu xương nhiều thì việc làm cầu răng không mang lại kết quả tốt, mất răng không có răng trụ phía xa ssẽ không làm được cầu răng sứ.

Phương pháp trồng răng sứ implant cố định:

Đây cũng là hình thức trồng răng giả cố định nhưng răng giả được giữ nhờ trụ răng sứ implant thay thế cho chân răng cũ. Kỹ thuật implant thường sử dụng được cho tất cả mọi trường hợp mất răng nhưng để thực hiện được đòi hỏi xương hàm bạn phải tốt.

Với phương pháp này, trụ răng implant làm bằng titan sẽ được trồng vào vị trí răng cần phục dạng, chờ cho đến khitrụ này kết nối hoàn toàn với xương hàm. Lúc này, trụ impplant giống như thân răng cũ, sau đó nha sĩ sẽ tiến hành phục hồi răng sứ, đem lại cho bạn chiếc răng chắc khỏe như một chiếc răng cũ.
phuong-phap-trong-rang-su-co-dinh
Phương pháp trồng răng sứ cố định.

Ưu điểm: Không gây cảm giác đau cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, việc thực hiện như một ca trồng răng thông thường. Thêm vào đó, răng trồng mới có thể tồn tại mãi mãi và khách hàng không bị tình trạng tiêu xương hàm tương tự với hàm giả tháo lắp hay làm cầu răng. Mang lại cho bệnh nhân khả năng ăn nhai tốt, phát âm dễ dàng, thoải mái chẳng khác gi răng thật.

Nhược điểm: Đây là phương pháp thực hiện khá phức tạp đòi hỏi các nha sĩ tiến hành thực hiện cần được đào tạo chuyên sâu về implant, có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm mới đủ điều kiện để mang lại kết quả cấy ghép như mong đợi. Do độ phức tạp cao nên chi phí làm răng implant cũng cao hơn những phương pháp khác.

Bạn có thể tham khảo thêm về bảng giá cấy ghép implant chi tiết :

bang-gia-trong-rang-gia-co-dinh
Bảng giá chi tiết trồng răng giả cố định

Những lưu ý khi trồng răng sứ implant:

Để việc trồng răng sứ implant mang lại kết quả tốt, bạn cần nắm rõ những lưu ý nếu cấy ghép răng sứ sau:

- Việc bảo quản răng sứ implant tương tự như răng thật: Việc bảo dưỡng răng hàm mặt sau khi trồng răng sứ hoàn toàn không có sự khác biệt so với lúc trước. Bạn bảo dưỡng răng thật như thế nào thì hãy chăm sóc răng sứ như vậy và bạn cần đến nha khoa tái khám định kì để theo dõi chiếc răng mới này để đảm bảo sự tương thích của răng và cơ thể mình.

- Tình trạng hôim miệng: thông thường trong quá trình điều trị rất dễ bị tình trạng hôi miệng do đó đòi hỏi bạn phải vệ sinh răng miệng thật cẩn thận. Đặc biệt, khi cấy ghép răng sứ bạn sẽ được chuyên gia tư vấn và hướng dẫn kỹ thuật bảo quản răng sứ tiên tiến.

- Xuất hiện đường chỉ đen tại viền nướu răng: một số trường hợp có đường đen như sợi chỉ tại vền nướu. Hiện tượng này có thể bởi một trong 2 nguyên nhân làm cho ra: 1 là bởi mô nướu mỏng, 2 là bởi hiệu ứng sáng phản chiếu tạo nên.

Qua những thông tin hữu ích về, dịch vụ trồng răng implant tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để giải đáp những thắc mắc của mình. Nếu còn thắc mắcgì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 1900 7103 để được tư vấn một cách đầy đủ hơn.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget